Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Làm visa Hàn Quốc nhanh chóng tại quận 2

Làm thế nào để xin visa Hàn Quốc nhanh, lựa chọn nước nào để làm thủ tục xin visa, đặc biệt lên kế hoạch đi du lịch những thành phố nào đẹp nhất trong hành trình của mình. Dưới đây là những kinh nghiệm xin visa và kế hoạch xin visa du lịch Hàn Quốc mọi người tham khảo nhé.
1. Đầu tiên Xin visa HQ
Hàn Quốc không chấp nhận cấp visa du lịch tự do cho công dân Việt Nam mà cần có giấy mời của người bảo lãnh, bạn có thể đến Đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận visa của một trong 4 nước này tại Hà Nội hoặc TP HCM. Lưu ý khi làm thủ tục giấy tờ, nếu bạn nộp đơn xin cấp visa ở Đại sứ quán nước nào thì nước đó phải là điểm đến đầu tiên (first destination) trong khối Schengen hoặc là nơi lưu trú dài ngày nhất trong chuyến đi (main destination).


Quốc kỳ các nước liên minh Hàn Quốc, khi bạn xin visa Hàn Quốc bạn có thể đi tất cả các nước trên
Các giấy tờ cần có xin visa Hàn Quốc
1 01 hình 4 x 6 (nền trắng không quá 6 tháng)
2 Hộ chiếu bản gốc còn hạn 6 tháng, có chữ ký, nộp kèm các hộ chiếu trước đây: BẢN PHOTO TẤT CẢ CÁC TRANG
3 Sổ hộ khẩu (photo tất cả các trang, sao y bản chính)
4 Giấy đăng kí kết hôn/ly hôn (photo, sao y bảng chính): ĐỘC THÂN THÌ KHÔNG CẦN CHỨNG NHẬN ĐỘC THÂN
5 Chứng minh tài chính: Giống như dịch vụ làm visa Nhật Bản ,các loại giấy tờ nhà đất (photo, sao y bản chính), Đăng ký xe ô tô(nếu có) Sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 6 tháng hoặc sổ tiết kiệm hoặc số dư tài khoản tại thời điểm hiện tại từ 100.000.000 vnd … (xác nhận của ngân hàng) – PHẢI LÀ BẢN DỊCH SAO Y BẢN CHÍNH
6 Chứng minh việc làm hoặc việc học:
– Nếu là nhân viên: hợp đồng lao động, bảng lương 6 tháng gần nhất (bản sao, có đóng dấu treo công ty), đơn xin phép nghỉ đi du lịch, xác nhận ngày phép, ghi rõ đây là kỳ nghỉ được hưởng lương hay không (in trên mẫu giấy có tiêu đề của công ty, nếu có). Nếu mới chuyển công tác thì nên cung cấp thông tin về công việc cũ và bằng chứng về thu nhập.
7 Bảo hiểm du lịch châu Âu
8 Lịch trình chuyến đi, booking khách sạn, vé máy bay khứ hồi
9 Form xin du lịch châu Âu
Bạn phải có đầy đủ các booking từ máy bay khứ hồi cho tới khách sạn. Nếu đi tàu thì cũng không cần. Phải có lịch trình du lịch rõ ràng.
Gợi ý: Lịch trình du lịch và giấy tờ đặt khách sạn để làm visa có thể làm khác với lịch trình bạn đi nếu muốn xin visa nhanh vì xin được visa là bước quan trọng nhất.
Lưu ý khi làm lịch trình: bạn xin visa ở đại sứ quán nào thì bạn phải ở nước đó dài ngày nhất và nên chọn đó là điểm đến đầu tiên.
Để có thể làm bộ hồ sơ xin visa nhanh:
– Bạn nên đặt khách sạn ở booking.com, chọn những khách sạn cho phép hủy đặt phòng miễn phí, chỉ khi nào ở mới tính tiền.
– Book vé máy bay bạn nên nhờ bên đại lý bán vé để giữ chỗ sau đó hủy vé (nếu bạn thực sự không muốn mua vé đó). Việc hủy có thể tốn phí tuy nhiên không đáng kể so với tiền vé máy bay.
– Đi lại giữa các nước thì nên đi tàu cho tiện lại đỡ tốn tiền mua vé máy bay nhiều.
Nên xin ở Đại sứ quán nước nào:
Thời gian xét duyệt:
Thông thường là 15 ngày, nhưng cũng có thể lên đến 30 ngày nếu hồ sơ cần được xác minh thêm. Trong vài trường hợp đặc biệt, việc xác minh có thể kéo dài tới 2 tháng. Nếu xin ở Pháp thì phải hẹn trước vài ngày và phải phỏng vấn vài câu đơn giản về lịch trình. Nếu bạn nào cần xin gấp thì nên nhờ đại lý du lịch xin. Có thể lấy visa trong 2 ngày. Thời gian này ngắn hơn so với thời gian xin visa đi du lịch Đài Loan .
Chi phí xin visa:
– Nếu tự xin thì chi phí là 60 Euro. Được quy đổi ra tiền VND theo tỷ giá quy định bởi Đại sứ quán và có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
– Nếu sử dụng agency để xin visa, phí dịch vụ thường là 80 USD/lần, chưa tính phí xin visa châu Âu nói trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét