Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm cần biết khi xin Visa châu Âu, khối Schengen du lịch, công tác và thăm thân

Nhiều người bị rào cản về Visa mà không thể đi du lịch, du học hay công tác các nước ngoài Việt Nam, đặc biệt là các nước châu Âu, Nếu chịu khó tìm hiểu kỹ hoặc nhờ đến các công ty dịch vụ visa châu Âu hay Visa Schengen như VIETVISA để nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa châu Âu, thủ tục cần thiết cùng chia sẻ những kinh nghiệm xin visa châu Âu giúp các bạn đạt tỷ lệ đậu cao nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm xin visa đi châu Âu khách hàng đã tự túc xin visa châu Âu hoặc Schengen thành công.



Các nước châu Âu được đi qua khi khách hàng có Visa Schengen

1. Những đối tượng khóa xin visa châu Âu/ khối Schengen


– Người có nhiều tiền, nhưng không có Chứng nhận đăng ký kinh doanh thì khó xin VISA Schengen (khả năng là dân maphia, cá độ, …)

– Những người có người thân đang sống hoặc làm việc tại một trong số những nước trong khối Schengen cũng khó xin VISA (khả năng là đi đoàn tụ gia đình)

– Những người không vợ chồng, con cái, trẻ tuổi khả năng khó xin VISA (khả năng là đi và không trở quay lại Việt Nam)

– Những người quá già yếu cũng khó xin VISA (khả năng ốm đau, bệnh tật).

– Tóm lại, họ căn cứ vào hồ sơ chứng minh rằng đương đơn có nhiều mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam điều đó đồng nghĩa với việc đương đơn không muốn ở lại châu Âu và trở về Việt Nam sau chuyến đi. Ví dụ:

+ Hộ khẩu: chứng minh có nơi thường trú hợp pháp và có sự quản lý của nhà nước.

+ Đăng ký kết hôn + giấy khai sinh của con cái: chứng minh có gia đình, người thân ở Việt Nam.

+ Hợp đồng lao động + xác nhận bảng lương: chứng minh không phải thất nghiệp và có thu nhập hợp pháp => có tiền để trang trải chi phí ở nước ngoài.

+ Quyết định cho nghỉ phép đi du lịch hoặc công tác: chứng minh việc nghỉ là đàng hoàng có sự đồng ý của cơ quan chủ quản chứ không phải đi chui đi trốn (không phải phạm tội bỏ trốn)

+ Đăng ký kinh doanh là chủ doanh nghiệp, sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tài khoản, thẻ tín dụng có chức năng thanh toán quốc tế như visa, master…, sổ đỏ, cổ phiếu…: chứng minh có tài sản tại Việt Nam và có khả năng tài chính để thanh toán các khoản chi phí khi đi nước ngoài.

+ Tờ khai theo form mẫu đầy đủ, trung thực, đúng mục đích của chuyến đi. Nếu là đi du lịch phải có kèm theo tờ xác nhận đặt phòng khách sạn + vé máy bay; nếu là đi mục đích business thì phải có thư mời của đối tác tiếp đón tại Châu Âu; nếu hộ chiếu công vụ phải có Công hàm bộ ngoại giao. Ngoài ra nếu được chấp nhận cấp VISA, đương đơn phải mua bảo hiểm đi lại châu Âu (có thể là Bảo Hiểm Quân Đội, Bảo Việt,. …)

– Ngoài những qui định tương đối chung chung đối với VISA Schengen, tại mỗi sứ quán trong khối này có những qui định riêng khác nhau nữa.


2.  Kinh nghiệm xin visa châu Âu, Schengen về Hồ sơ cần chuẩn bị


Hồ sơ làm visa Schengen thường xuyên cập nhập theo lãnh sự quán nên mọi người nên liên hệ VIETVISA (08) 7106 5568 – 0901 84 83 83 để có thông tin hồ sơ đầy đủ, mới nhất về xin visa Châu âu và các nước khác.

Hồ sơ xin visa du lịch Châu Âu, Schengen

– 02 hình 3.5×4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
– Hộ chiếu bản gốc, còn hạn 6 tháng, có chữ ký
– Sổ hộ khẩu (bản sao, công chứng tất cả các trang)
– Giấy đăng kí kết hôn/ly hôn (bản sao, công chứng)
– Chứng minh công việc tại Việt Nam
+ Nếu người xin visa là nhân viên thì cần cung cấp Bản sao Hợp đồng lao động (có đóng dấu treo cả công ty), Bản lương 3 tháng gần nhất, đơn xin phép nghỉ đi du lịch.
+ Nếu người xin visa là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp Bản sao Giấy phép kinh doanh (có công chứng), biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất (nếu có).

+Nếu là học sinh sinh viên: xác nhận học tập, đơn xin nghỉ, bảng điểm. Giấy đồng ý cho phép du lịch của ba mẹ.
– Chứng minh tài chính: giấy tờ nhà đất (nếu có), sổ tiết kiệm (nếu có) (bản sao, công chứng không quá 2 tháng), hoặc số dư tài khoản tại thời điểm hiện tại.
– Lịch trình chuyến đi:
+ Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn tương ứng với thời gian lưu trú tại Pháp (bản gốc)
+ Giấy đặt vé máy bay (bản gốc)
+ Bảo hiểm du lịch (bản gốc)

Nếu mọi người làm visa loại thăm thân, công tác, du học sẽ có thêm một số giấy tờ khác tương ứng. Quý khách liên hệ: (08) 7106 5568 – 0901 84 83 83 để có thông tin chính xác và mới nhất kinh nghiệm xin visa châu Âu, Schengen

3. Kinh nghiệm nộp Lãnh sứ quán nào trong số các nước thành viên khối Schengen


Thông thường theo mình được biết, dựa vào các tiêu chí sau để xác định nộp ở sứ quán nào:

– Đâu là điểm đến chính.

– Đâu là nơi ở lâu nhất.

– Đâu là điểm đến đầu tiên.

– Tất nhiên tùy vào trường hợp cụ thể mới xác định rõ là nộp ở sứ quán nào các bạn nhé.

VIETVISA hy  vọng những kinh nghiệm xin visa các nước châu Âu hay khối Schengen trên sẽ có ích cho những ai đang mong muốn đi du lịch – học tập – công tác – thăm thân các nước châu Âu, khối Schengen nhanh chóng không phải bị rào cản về giấy phép thị thực/ Visa.

Chúc các bạn thành công!!!

Kinh nghiệm để xin visa Châu Âu cần biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét