Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Các loại visa Đài Loan cần tìm hiểu trước khi xin visa

Các Loại Visa Đài Loan 

Visa (thị thực) của Trung Hoa Dân Quốc được chia làm 4 loại tùy vào mục đích nhập cảnh:
Visa tạm trú:  Là visa ngắn hạn, thời gian lưu trú tại Đài Loan dưới 180 ngày.
Visa định cư:  Là visa dài dạn, thời gian lưu trú lại Đài Loan được trên 180 ngày.
Visa định cư:  Là visa dài dạn, thời gian lưu trú lại Đài Loan được trên 180 ngày.
Visa ngoại giao: Là loại visa cho bộ ngoại giao.
Visa công vụ: Là loại visa cho cán bộ ban ngành nhà nước sang Đài Loan làm công vụ
Đây là các loại visa Đài Loan mà chính phủ Đài Loan đang cấp cho công dân các nước. Trước khi xin visa Đài Loan bạn phải tìm hiểu kỹ các loại visa đi Đài Loan này để làm hồ sơ xin visa đi Đài Loan tự túc phú hợp và đúng theo yêu cầu.

Thông Tin Trên Visa Đài Loan

Các loại visa Đài Loan
2. Thời hạn nhập cảnh Đài Loan (cột VALID UNTIL hoặc ENTER BEFORE trên Visa)
Là chỉ thời hạn mà người mang visa Đài Loan phải sử dụng trước đó, ví dụ: “VALID UNTIL (hoặc ENTER BEFORE) APRIL 8, 1999”, có nghĩa là sau ngày 8 tháng 4 năm 1999 Visa đó sẽ không còn hiệu lực, không được sử dụng nữa.
3. Thời gian lưu trú thông thường: 14 ngày, 30 ngày, 60 ngày, 90 ngày. Người mang Visa Đài Loan tạm trú trên 60 ngày mà không có đóng dấu hạn chế nhập cảnh, mà nếu muốn gia hạn lưu trú, thì trước khi visa đi Đài Loan hết hạn, phải chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để đến các Trạm phục vụ của Cục Xuất nhập cảnh và Di dân Đài Loan – Bộ Nội chính tại các huyện (thành phố) làm thủ tục xin gia hạn visa.
4. Visa Đài Loan định cư không ghi thời hạn lưu trú:
Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hoặc trong vòng 15 ngày kể từ ngày được cấp đổi Visa định cư Đài Loan, bạn phải đến các Trạm phục vụ của Cục Xuất nhập cảnh và Di dân Đài Loan – Bộ Nội chính tại các huyện (thành phố) để làm thủ tục xin cấp Thẻ cư trú Đài Loan (ALIEN RESIDENT CERTIFICATE) thời hạn cư trú căn cứ vào ngày tháng in trên thẻ cứ trú.
5. Số lần nhập cảnh: Có 2 loại visa Đài Loan là: visa 1 lần (SINGLE) và visa nhiều lần(MULTIPLE).
6. Mã số Visa: Là dãy số mà du khách điền trên thẻ nhập cảnh E/D.
7. Ghi chú:
Là ký hiệu mục đích hoặc tư cách đến Đài Loan của người được cấp Visa nhập cánh, người mang Visa chỉ được hoạt động đúng theo mục đích đã được cho phép trong visa. (Bảng ký hiệu ghi chú trên Visa)
Sau khi đã tìm hiểu kỹ các loại visa ở Đài Loan cũng như hồ sơ xin visa yêu cầu cho từng loại, bạn hãy mang hồ sơ bao gồm cả đơn đăng ký in từ trên website của ĐSQ có kèm mã vạch đến làm thủ tục tại địa chỉ xin visa Đài Loan ở Hà Nội và TPHCM như sau:
– Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội: Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130), E-mail: tecohn@netnam.vn
– Hoặc Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM: Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, TP.HCMĐT: 08-39621745/50Email: suggest@tecohcm.org.vn
Ngoài ra, nếu bạn đang sống tại Đà Nẵng bạn không cần phải di chuyển 1 quãng đường vừa dài vừa mất thời gian, vừa mất công sức bay vào TPHCM chỉ để nộp hồ sơ xin visa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ visa Đài Loan tại Đà Nẵng của Vinavisa, chúng tôi sẽ thay bạn làm thủ tục xin visa từ A đến Z chỉ cần bạn cung cấp thông tin, CMND và hộ chiếu cho nhân viên của chúng tôi.
Quý khách cần hỗ trợ xin visa du lịch tại Đà Nẵng liên hệ Điện thoại: 02363 613 366 – Hotline: 0899 31 33 66 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét