Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Điều kiện cần thiết để xin visa đi Châu Âu du lịch cần gì

Điều kiện cần thiết để xin visa đi Châu Âu du lịch

Phần lớn các nước trong khối Schengen không chấp nhận cấp visa du lịch tự do của công dân Việt Nam mà cần phải có giấy mời của người bảo lãnh, ngoại trừ các nước như Hà Lan, Italy, Pháp và Tây Ban Nha. Vì vậy, điều kiện xin visa đi châu Âu là bạn phải đến Đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận visa của một trong những nước trên tại Hà Nội hoặc tại TP HCM. Lưu ý khi làm thủ tục xin visa Châu Âu, khi bạn nộp đơn xin cấp visa ở Đại sứ quán nước nào thì nước đó phải là điểm đến đầu tiên (first destination) trong khối Châu Âu hoặc phải là nơi lưu trú dài ngày nhất trong chuyến đi, hoặc quý khách khi xin visa đi Schengen cũng thế.
Các giấy tờ cần thiết mà bạn phải chuẩn bị mới đủ điều kiện xin visa đi Châu Âu (tất cả đều phải dịch sang tiếng Anh)

Hồ sơ xin cấp visa tùy theo từng yêu cầu từng đại sứ quán, nhưng thông thường có:
– Đặt vé máy bay khứ hồi.
– Ảnh chụp theo tiêu chuẩn của các sứ quán, trên nền trắng và kích thước 3,5×4,5cm.
– Tờ khai xin cấp visa Schengen (điền bằng tiếng Anh hoặc quốc ngữ của nước đó).
– Bằng chứng về nơi lưu trú: xác nhận đặt phòng khách sạn tại quốc gia đó có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú.
– Hộ chiếu đang có hiệu lực, được cấp không quá 10 năm còn giá trị ít nhất trong ba tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ của các nước thành viên Shengen và còn ít nhất 2 trang trắng. Nộp bản chính và bản saocủa  tất cả các trang thông tin và các trang có dấu (nếu có). Đây là điều kiện xin visa đi Châu Âu du lịch, thăm người thân, du học quan trọng nhất mà bạn không thể thiếu.
– Một số giấy tờ chứng minh khả năng về tài chính khác như: chứng từ về chủ quyền tài sản, đất đai, sở hữu nhà cửa…, chứng từ về thu nhập từ lợi tức: nhà cho thuê (nếu có), cổ đông công ty, giấy xác nhận mức lương hoặc giấy phép kinh doanh nếu là chủ doanh nghiệp.
– Hành trình phải rõ ràng nêu chi tiết lộ trình chuyến đi và thời gian lưu trú tại quốc gia trong khối Schengen.
– Xác nhận của ngân hàng phải bằng tiếng Anh về tài khoản cá nhân hoặc sổ tiết kiệm, xác nhận số tiền có trong thẻ tín dụng, xác nhận chủ sở hữu của thẻ debit hay xác nhận sở hữu cổ phiếu… Bạn cần chứng minh mình có đủ số tiền cho chuyến đi tối thiểu 70 euro/người/ngày nhân với số ngày dự kiến đến đó. Số dư trong tài khoản của bạn càng nhiều sẽ càng tốt (tối thiểu 5.000 USD) và cùng lúc sử dụng càng nhiều loại thẻ càng tốt, nếu thẻ hạng bạch kim càng có được lợi thế. Đây cũng là điều kiện xin visa vào Châu Âu trong các thủ tục xin visa đi Châu Âu không kém phần quan trọng
– Điều kiện xin visa đi Châu Âu không thể thiếu nữa là: Các loại giấy tờ chứng minh bạn đã đặt các dịch vụ khác cho chuyến đi (nếu có) như vé máy bay nội địa trong châu Âu, vé tàu hoả và vé vào cửa tham quan các công trình kiến trúc, hay vé thăm bảo tàng, vé tham dự hoà nhạc và các loại vé khác…
– Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian bạn dự định lưu trú, có giá trị cho tất cả các quốc gia trong khối Schengen với mức trách nhiệm tối thiểu là khoản 30.000 euro (khoảng 850 triệu đồng).
Bạn đang có nhu cầu xin visa Châu Âu, xin visa đi Châu Âu hay xin visa đi Châu Âu du lịch vui lòng liên hệ Vietvisa. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn dịch vụ xin visa đi Châu Âu chất lượng nhất, kịp thời nhất và nhanh nhất có thể.

CÔNG TY DỊCH VỤ HỖ TRỢ VISA VIỆT NAM

Trụ sở chính tại TP.HCM: 26/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. ĐaKao, Q.1, Tp.HCM
Hotline: 0901 848383

0 nhận xét:

Đăng nhận xét