Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Cách Đăng Ký Visa Đài Loan

Cách Đăng Ký Visa Đài Loan Online từ A đến Z

Gần đây người người nhà nhà đổ xô sang xứ Đài Loan. Nằm cách Việt Nam có mấy tiếng bay, ẩm thức thì vừa ngon vừa rẻ, chưa kể quần áo và mỹ phẩm các loại thì ngập tràn chẳng khác Myeongdong của xứ Hàng. Thêm vào đó vé máy bay lại còn siêu rẻ, thì chẳng có lí do gì mà lại không sang Đài Loan du lịch một lần trong đời.
Như thông tin, kể từ ngày 1/9/2016, chính phủ Đài Loan đã nới lỏng các chính sách xin visa cho công dân tại Việt Nam. Theo đó, công dân mang quyển hộ chiếu Việt Nam sẽ được xin visa Đài Loan online qua mạng trực tuyến nếu đáp ứng được những điều kiện sau: có visa của một trong các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Canada, Úc, New Zealand, châu Âu trong vòng 10 năm trở lại đây (kể cả khi visa đã hết hạn). Chưa bao giờ vấn đề xin visa Đài Loan lại đơn giản đến vậy, chỉ cần ngồi nhà với vài cú click chuột là có thể ngay visa du hí Đài Loan.
Bài viết dưới đây dẽ hướng dẫn bạn cách để đăng ký visa Đài Loan cụ thể hơn:

1, Truy cập website để đăng ký

http://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/languageAction
Sau đó chọn “Tiếng Việt”, sau đó click  “Next”. Màn hình lúc này sẽ như thế này:

2, Xem qua quy trình nộp hồ sơ

Nói tóm lại là công dân Việt Nam và một số nước khác khi đủ điều kiện như phần đã nói ban đầu thì bạn có thể nộp visa trực tuyến, nếu không được phê duyệt thì sẽ phải nộp visa như bình thường (làm hồ sơ và nộp tại phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc ở Việt Nam, phí là 50USD); nếu được duyệt thì in form xin visa ra mang theo khi đi du lịch Đài Loan. Bấm “Next” và “Next” nhé.


3, Điền các thông tin vào form yêu cầu

Nhớ để hộ chiếu của bạn ngay bên cạnh để điền cho nhanh và chuẩn xác nhé
– Quốc tịch: chọn là Việt Nam
– Họ: Ghi họ
– Tên: Ghi tên lót và tên
– Số hộ chiếu: nhập số hộ chiếu của bạn vào
– Có giá trị lên đến: nhập ngày hết hạn của hộ chiếu.
– Ngày sinh: nhập ngày tháng năm sinh trên hộ chiếu
– Giới tính: Ghi giới tính của bạn vào
– Điện thoại:
– Thư điện tử:
– Điều kiện đặc biệt: chọn “người có giấy phép nhập cảnh”, “Quốc tịch” thì chọn nước mình đã có được visa, “số thẻ” là số hiển thị trên visa. Ví dụ bạn đã từng nhập cảnh vào Nhật Bản thì nó sẽ ghi số Visa Nhật vào phần số thẻ visa đó.
Điền xong nhấn nút “Next

4, Sau khi hoàn tất bản form, một cửa sổ như hình bên dưới đây sẽ hiện ra, mình nhập ký tự ngẫu nhiên và submit là xong!


5, Sau khi submit xong, hồ sơ của dc duyệt hay không màn hình sẽ hiện thị luôn trong thời gian 5s.

Bản xác nhận như file dưới đây, giờ bạn chỉ cần phải in ra là có thể tung tăng sang xứ Đài Loan. Woohooo!!!!

Một số lưu ý:
  • Nhớ in bản visa này ra khi đi sang du lịch Đài Loan, mang theo cả visa của nước mình nhập thông tin để xuất trình khi có yêu cầu.
  • Đây là “multiple entry visa” tức là bạn được nhập cảnh bao nhiêu lần tùy theo ý thích của bạn, mỗi lần không được quá 30 ngày.
  • Visa có “expiry date”, tức là thời gian hết hạn. Nhớ lưu ý cẩn thận, tốt nhất là trước khi đi hẵng apply cho yên tâm.
  • Cho dù đã có visa Đài Loan nhưng bạn cứ nên in booking vé máy bay khứ hồi, booking phòng khách sạn cho yên tâm, xuất trình nếu hải quan Đài Loan có hỏi.

  • Mọi thắc mắc cần tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ làm visa Đài Loan xin liên hệ VIETVISA qua Hotline 0901 84 83 83 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét