Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Hồ sơ xin visa hong kong cần có gì

Hồ Sơ Xin Visa Hong Kong Gồm Những Gì ?

Hồng Kông là một trong những thành phố náo nhiệt nhất Châu Á. Không chỉ nổi tiếng với nền ẩm thực làm mê hoặc lòng người mà còn có khung cảnh đẹp, cùng với nét văn hoá cực kỳ độc đáo… Để đến được Hong Kong chắc chắn điều đầu tiên bạn cần phải làm là xin visa Hong Kong. Tuy nhiên, không dễ để xin visa Hồng Kông, do đó  bài viết này sẽ giúp các bạn từng bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hong Kong chi tiết nhất.
Để làm visa HongKong bạn phải chuẩn bị các thủ tục làm visa hong kong và hoàn thành bản form xin visa HongKong. Sau đó nộp tất cả những giấy tờ cho Đại Sứ Quán. 

Nên nộp hồ sơ visa HongKong ở đâu: Nếu bạn tự làm visa thì bạn có thể nộp visa tại Lãnh sự quán Trung Quốc tại:
– Hà Nội: 6 đường Hoàng Diệu. Điện thoại: 04 3845 3736.
– Thành phố Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, Quận 1. Điện thoại: 08 3829 2463.
– Còn nếu thông qua dịch vụ làm visa của công ty dịch vụ hỗ trợ visa Vietvisa thì bạn chỉ cần cung cấp giấy tờ cần thiết là sẽ có visa.

Những thắc mắc trong quá trình làm thủ tục xin visa đi Hồng Kông?

Thời gian cấp visa có thể là 20 ngày, và có thể lên đến 2 tháng tuỳ từng trường hợp cụ thể, và vào những mùa cao điểm du lịch, cho nên các bạn cần phải canh chỉnh thời gian chính xác, đừng để xin visa trể quá.
Bạn nên book vé máy bay và phòng khách sạn có thể thay đổi hoặc huỷ để đề phòng trường hợp có trục trặc về giấy tờ.
Phí làm visa khoản 20USD/người và sẽ không được hoàn trả trong trường hợp bạn rớt visa, thời gian visa có hiệu lực là từ 15 ngày cho đến 30 ngày. Bạn phải đến Ngân hàng nơi Đại sứ quán chỉ định để đóng phí xin visa, thường là toà nhà Sun Wah Tower.
Khi được thông báo đã đậu visa, bạn cầm phiếu hẹn, biên lai đóng tiền và passport đến quầy trả kết quả visa, đóng thêm phí là 30 USD. Sau 5 ngày quay lại với biên nhận đóng lần 2, và lấy lại passport đã được đóng dấu nộp phí visa. Thế là xong!
Hiện nay, xin visa đi du lịch Hồng Kông thì bạn chỉ đến Hồng Kông chứ không được đến Macau như trước đây. Vì vậy, nếu bạn dự định đến Macau thì phải xin visa đi Macau.
Nếu bạn dưới 18 tuổi thì phải đi du lịch cùng với người đủ và trên 18 tuổi. 

Những nguyên nhân khiến hồ sơ xin visa Hồng Kông bị từ chối

Mẫu tờ khai visa có sai sót: đây là một trong những lỗi thường gặp phải khi xin visa Hong Kong. Nếu bạn xin visa đi du lịch thì phải lấy form visa du lịch nếu lấy nhầm tờ khai đi thăm thân, du học,… thì hồ sơ sẽ bị trả lại. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên đến ĐSQ để xin tờ khai hoặc thông qua các công ty dịch vụ. Và phải kiểm tra kĩ thông tin trước khi quyết định nộp hồ sơ cho ĐSQ/LSQ.
Hồ sơ xin visa HongKong chưa hoàn chỉnh: lỗi này thường gặp phải đối với những người xin visa trong lần đầu tiên. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ thủ tục từ trang web ĐSQ, và người thân để chuẩn bị hồ sơ làm visa Hong Kong thật tốt.
Che giấu thông tin hoặc giả mạo thông tin, giấy tờ cá nhân: khi làm giả giấy tờ thì một điều chắc chắn là bạn sẽ không xin được visa và có thể mất luôn cơ hội xin visa lần sau. Do đó, bạn nên nộp giấy tờ thật và kê khai thông tin cá nhân một cách rõ ràng và chính xác nhất!
Liên hệ Hotline 0901 84 83 83 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét