Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Đi Du Lịch Đài Loan Có Cần Visa Không ?

Đi Du Lịch Đài Loan Có Cần Visa Không ?

Từ trước đến nay, khi nhắc đến du lịch Đài Loan, nhiều bạn sẽ e ngại vấn đề đi du lịch Đài Loan có cần visa không ?, đi xin visa vì những điều kiện visa khá cao, không kém gì du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản. Thế nhưng vừa mới đây, những quy định trong chính sách cấp visa cho nhiều quốc gia châu Á của Đài Loan trong đó có Việt Nam đã được nới lỏng đáng kể.
Theo thông báo từ Văn phòng kinh tế – Văn hóa Đài Bắc ở Việt Nam, kể từ ngày 1/9, công dân thuộc 8 nước trong đó có 7 nước Đông Nam Á (bảo gồm Thái Lan, Myanmar, Việt Nam, Philippines, Campuchia, Indonesia, Lào) và Ấn Độ sẽ thuộc diện được miễn visa nhập cảnh trong 30 ngày với các điệu kiện sau:
– Hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng trở lên. Lưu ý: Tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, không tính từ ngày xin qua mạng.
– Người chưa từng đi lao động ở Đài Loan.
– Có vé máy bay hoặc vé tàu khứ hồ chiều đi và về, hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo sau khi đi Đài Loan.

Điều kiện đặc biệt để được miễn visa Đài Loan:

Công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia phát triển như: Mỹ, Canada, New Zealand,  Nhật Bản, Anh,  Australia, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen:
– Visa phải còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử)
– Có thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn
– Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hạn trong thời gian 10 năm trở lại đây. Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ nhân thân để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Đài Loan.
Lưu ý: Thời gian hết hạn visa trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp làm cơ sở) với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không được quá 10 năm.

Một số điều cần lưu ý như sau:

– Thời gian lưu trú Đài Loan là 30 ngày. Visa được cấp có thời hạn 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn bạn có thể xin lại, trong thời gian còn hiệu lực visa có thể sử dụng nhiều lần.
– Chỉ chấp nhận người có visa Đài Loan chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc các giấy tờ tương tự khác.
– Chỉ chấp nhận những người có hộ chiếu thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời, hoặc hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hay các giấy tờ thông hành khác.
– Trường hợp điền sai thông tin bạn có thể đăng ký lại.
– Giấy phép kiến nghị bạn có thể sử dụng máy in Laser để in.

Cách đăng ký:

Hệ thống website xét duyệt trước trên mạng và sẽ trả lời kết quả đến đương đơn, sau đó bạn mới có thể nhập cảnh Đài Loan.
Du khách có đầy đủ điều kiện như trên, nếu muốn xin miễn visa Đài Loan thì chỉ cần truy cập website của cục di dân Đài Loan tại ĐSQ để đăng ký. Có thể chọn tiếng Anh hay tiếng Việt.
Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt yêu cầu nhập cảnh, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm các thủ tục xin visa Đài Loan như bình thường.

Hồ sơ xin visa theo cách thông thường:

– 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 6 tháng gần nhất
– Hộ chiếu, còn hiệu lực trên 6 tháng
– Bản mẫu đơn xin visa Đài Loan
– Giấy chứng nhận đang công tác tại đơn vị (hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội)
– Lịch trình chi tiết và vé máy bay có khứ hồi hoặc vé chiều về ra khỏi lãnh thổ Đài Loan.
– Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính (sổ tiết kiệm tại ngân hàng, chứng nhận sở hữu đất đai, nhà cửa tài sản, giá trị tài sản có ít nhất 50 triệu đồng).
Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch đài loan có cần visa không để códudowcj sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình.
CÔNG TY DỊCH VỤ HỖ TRỢ VISA VIỆT NAM
Chi Nhánh Đà Nẵng: 125 Lý Nhân Tông – P. Khuê Trung – Q. Cẩm Lệ – Đà Nẵng
Điện thoại: ĐT: (0236) 730 5568 – Hotline: 0919 315 738
[A]: 26/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. ĐaKao, Q.1, Tp.HCM
[T]: (028) 7106 5568 – 0901 84 83 83
[E]: info@vietvisa.vn – [W]: http://vietvisa.vn


Xem thêm: Thời gian xin visa đi Đài Loan bao lâu ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét