Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Đài Loan Quan Trọng

Miễn Visa Đài Loan Cho Du Khách Việt


Theo phòng Kinh tế  – Văn hóa Đài Bắc Việt Nam, công dân Việt Nam và một số nước Đông Nam Á sẽ thuộc diện miễn visa nhập cảnh trong 30 ngày nếu có đủ các điều kiện sau:
  • Người chưa đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan
  • Hộ chiếu phải còn hạn từ 6 tháng trở lên. Lưu ý: Tính từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan, không phải là ngày xin visa qua mạng.
  • Có vé máy bay hoặc vé tàu khứ hồi, hoặc vé tàu của điểm du lịch tiếp theo.
  • Thẻ lưu trú hoặc thẻ cư trú Đài Loan vĩnh viễn
  • Visa phải còn hiệu lực (bao gồm cả visa online)
  • Thẻ cư trú hoặc visa Đài Loan nếu hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Canada, Anh, EU, New Zealand, Úc và Hàn Quốc (bao gồm cả visa online). Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được các giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Đài Loan.

Lưu ý một số kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan
:

  • Thời gian hết hạn visa trong vòng thời gian 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm cư trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp làm cơ sở để tính ngày hết hạn) với ngày nhập cảnh Đài Loan cách không quá thời gian 10 năm.
  • Thời gian lưu trú tại Đài Loan tối đa thường là 30 ngày. Giấy phép được cấp có thời hạn trong vòng 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn visa có thể xin lại, trong thời gian visa còn hiệu lực có thể sử dụng nhiều lần.
  • Chỉ chấp nhận những người có passport thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời hoặc hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hoặc các loại giấy tờ được thông hành khác.
  • Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, và không chấp nhận những người có giấy phép lao động hoặc các loại giấy tờ tương tự khác.
  • Giấy phép kiến nghị có sử dụng máy in Laser.
  • Trường hợp điền sai thông tin thì bạn phải lập tức đăng ký lại.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan

Khi quý khách đã có đầy đủ những điều kiện trên và muốn xin miễn visa, công dân Việt Nam cần đăng ký kê khai tại website của Cục di dân Đài Loan tại đại chỉ sau: niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast
Bạn có thể tham khảo thêm quy trình xin visa du lịch Đài Loan tự túc TẠI ĐÂY
Sau khi điều mẫu đơn xin và đăng ký visa trực tuyến, bạn phải mang hồ sơ bao gồm cả đơn đăng ký in từ trên website của cục di dân Đài Loan có kèm mã vạch đến làm thủ tục tại:
+ Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội: Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội: ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130), E-mail: tecohn@netnam.vn
+ Hoặc Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM:, Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, TP.HCMĐT: 08-39621745/50Email: suggest@tecohcm.org.vn
Lưu ý:
Visa đi Đài Loan (Taiwan) chỉ có hạn trong vòng 3 tháng và để tránh các trường hợp cập rập khi phải làm đi làm lại hồ sơ visa Đài Loan, bạn hãy nộp hồ sơ vào 6-8 tuần trước ngày khỏi hành chính thức.
Đương đơn cần phải có mặt tại Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc để nộp hồ sơ và nhận kết quả visa. Trong mùa du lịch cao điểm, bạn nên đến ĐSQ sớm để lấy số và đóng dấu số vào hồ sơ xin visa. Thông thường vào những ngày này bạn phải chờ đợi khá lâu, khả năng cao là… đến ngày hôm sau mới được làm thủ tục. Thường là bạn phải về nhà, rồi hôm sau sẽ đem các hồ sơ đã được đóng dấu lên nộp.
Nếu như bạn có việc bận và chưa thể sắp xếp được thời gian để đi xin cấp visa, hay muốn lấy visa Đài Loan trong thời hạn nhanh nhất, bạn có thể liên lạc với Vietvisa để được hỗ trợ.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Đài Loan


Kinh nghiệm phỏng vấn là một trong những kinh nghiệm xin visa du lịch đài loan rất quan trọng, quyết định đến việc thành công quá trình xin visa. Xin visa du lịch Đài Loan phần lớn không cần phỏng vấn song vẫn có một số các trường hợp ĐSQ yêu cầu. Bạn cần giữ trạng thái đàng hoàng, tự tin và thoải mái hơn khi đi phỏng vấn.
Tìm hiểu thêm các thông tin trên website của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc; cố gắng trả lời thật trôi chảy và rõ ràng là bạn có công việc và cuộc sống ổn định, có nhiều mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam để không trốn ở lại Đài Loan; và khi lưu trú ở Đài Loan, bạn cũng nêu rõ lịch trình mình đi đâu và làm gì ?
Đây là những kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan quý báu, chúc bạn xin visa thành công và có một chuyến đi thú vị
CÔNG TY DỊCH VỤ HỖ TRỢ VISA VIỆT NAM
[A]: 26/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. ĐaKao, Q.1, Tp.HCM[T]: (028) 7106 5568 - 0901 84 83 83 [E]: info@vietvisa.vn - [W]: http://vietvisa.vn Chi Nhánh Đà Nẵng: 125 Lý Nhân Tông – P. Khuê Trung – Q. Cẩm Lệ – Đà Nẵng,
Điện thoại: ĐT: (0236) 730 5568 – Hotline: 0919 315 738

0 nhận xét:

Đăng nhận xét